วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผีถ้ก้วามเชื่อที่อย่าริลองของ

          ถ้ากล่าวถึงความเชื่อในเรื่องวิญญาณ สิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น คนเราก็มักจะให้ความสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย พยายามที่จะเสาะหาวิธีการต่างๆ ที่จะนามาซึ่งการติดต่อสื่อสารกับสิ่งเหล่านั้น หนึ่งในวิธีการนั้นคือ "การเล่นผีถ้วยแก้ว"
        ในบล็อกนี้ผุ้เขียนจะขอนำเรื่อง "ผีถ้วยแก้ว" มาเขียน ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณ ผีถ้วยแก้ว คืออะไร? แล้วจะติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้อย่างไร? เราไปดูกันเลยย

ผีถ้วยแก้ว เป็นการเล่น เพื่ออัญเชิญวิญญาณหรือผี มาสถิตในถ้วยแก้ว และสอบถามเรื่องราวต่างๆ กับวิญญาณ ตามที่แต่ละจุดประสงค์ของผู้เล่น ผู้เล่นจะทราบคำตอบของคำถาม จาการเคลื่อนที่ของถ้วยแก้วไปบนตัวอักษรที่เขียนเอาไว้บนแผ่นกระดาษ                       (ที่มา:https://board.postjung.com/852719.html)


          าสตร์เล้นลับเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างวิญญาณกับมนุษย์ ถือเป็นเรื่องราวที่มนุษย์พยายามค้นหาคำตอบ และทดลองเล่นกันมาอย่างยาวนาน การเล่นผีถ้วยแก้วถือว่าเป็นการทดลองความกล้า และเผชิญหน้าความกลัวเพื่อหวังจะพิสูจน์เรื่องราวลึกลับที่ยังไม่มีใครรู้คำตอบ
(ที่มา :http://xfile.teenee.com/tamnan)
          ท่านผู้รู้เกจิ อาจารย์ท่าหนึ่ง เมื่อถามถึงเรื่อง ผีถ้วยแก้วว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ท่านตอบว่า เป็นเรื่องจริง แต่ เพราะผี หรือวิญญาณที่เข้ามาสิงอยู่ในถ้วยแก้วนั้น จะเป็นผีเร่ร่อน เพราะฉะนั้นบางครั้ง บางคราวอาจจะตอบไม่ตรงคำถาม   บางทีการที่จะเชิญวิญญาณใด วิญญาณหนึ่งมานั้น จะถูกวิญาญาณมาสวมรอยแทน ก็อยากให้พึงสังวรณ์ไว้  การเรียกดวงจิต  วิญญาณ การสื่อสาร ก็เหมือนกับการที่เราคุยโทรศัพท์ไปหาใครสักคนหรือไปเคาะประตูบ้านใครสักคน ถ้าเจ้าของอยู่ที่ต้นสายปลายทาง อยู่แน่นอน ย่อมมีการรับสาย หรือเปิดประตูมาต้อนรับ และพร้อมที่สนทนาด้วยแน่นอน ด้วยการกระทำอันบริสุทธิ์ก็เป็นที่น่ายินดี และน่าสนุกไปกับการสื่อสาร  แต่เมื่อใด ถ้าเป็นผู้อื่นมารับก็ควรระวังไว้ให้ดี !! (ที่มา :https://board.postjung.com/852719.html)

ตำนานของผีถ้วยแก้วตามหลักพระพุทธศาสนา
          ในคำสอนตามคำภีร์ทางพระพุทธศาสนากล่าวว่า จิตของมนุษย์นั้นจะทำงานอยู่ตลอดเวลา ในเวลาที่เราคิดเรื่องใด ๆ ก็ตาม จะมีกระแสจิตกระจายออกมารอบ ๆ ซึ่งทำให้ผู้ที่ทำสมาธิจนสำเร็จฌาน สมาบัติ หรือได้สำเร็จวิชา "เจโตปริยญาณ" (หยั่งรู้วาระจิต) จะสามารถรับรู้กระแสความคิดของคนทุกคนได้
        ซึ่งธรรมชาติของกระแสความคิดนี้มีทั้งในมนุษย์และสัตว์ทั่วไปด้วย ผู้ที่รับรู้กระแสความคิดของมนุษย์ได้นี้ นอกจากผู้ได้สำเร็จวิชาเจโตปริยญาณแล้ว ก็ยังมีพวกเทพ เทวดา ต่าง ๆ ด้วย รวมไปถึงพวกวิญญาณทั้งหลาย ที่ยังเร่ร่อนอยู่ในมิติที่ละเอียด ซึ่งตาของมนุษย์ธรรมดาจะไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งพวกเหล่านี้จะสามารถรับรู้กระแสความคิดของมนุษย์ได้เช่นกัน         
อุปกรณ์การเล่นผีถ้วยแก้ว
- กระดาษขาวสำหรับเขียนตารางตัวอักษร
- ถ้วยแก้วขนาดเล็ก
- ธูป เทียน
- เครื่องเซ็น
วิธีการเล่น
          หากต้องการให้การเล่นสัมฤทธิ์ผลดียิ่งขึ้น ควรหาผู้เล่นคนใดคนหนึ่งที่มีความสามารถพิเศษทางใจ คือมีsense หรือมีญาติสายตรงที่เป็นคนทรง มาร่วมในการเล่นด้วย จะช่วยให้สื่อกับดวงจิตนั้นๆได้ง่าย 
และผู้ที่มาสื่อด้วยจะไม่เหนื่อย มีพลังมาก เลื่อนแก้วได้ไว 
          ผู้เล่นควรมีประมาณ ๔ คน กำลังพอดี นอกนั้นให้นั่งดูอยู่รอบๆกระดาน ร่วมซักถามพูดคุยได้ 
          ก่อนเล่น ให้จุดธูป ๗ หรือ ๙ ดอก บอกกล่าวกับท่านเจ้าที่เจ้าทาง 
ขออนุญาตอันเชิญดวงจิตดวงวิญญาณมาร่วมพูดคุยกับเราก่อน เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าของสถานที่ 
หากกรณีที่ไปเล่นในสถานที่ที่เสี่ยง หรือไม่มั่นใจในความปลอดภัยจากบางสิ่งบางอย่าง ให้จุดธูป ๔ ดอก  อธิษฐานขอบารมีจากท้าวจาตุมหาราชทั้ง ๔ ช่วยปกป้องคุ้มครอง แล้วปักตามทิศ ๔ ทิศรอบวงที่เล่น 
          แก้วที่ใช้ ให้ใช้แก้วเล็กๆ ใส น้ำหนักพอประมาณ ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป เช่น แก้วเป๊กเหล้า 
          เวลาแตะขอบแก้ว ให้เริ่มแตะจากคนที่จุดธูปอันเชิญ ทีละคน วนตามเข็มนาฬิกา 
เมื่อแตะแก้วครบแล้ว ให้กล่าวคาถา ๔ พยางค์ "พุท โธ ธา ยะ" 
เริ่มจากคนที่จุดธูปอันเชิญ ว่า พุท คนที่สองว่า โธ คนที่สาม ว่า ธา คนที่สี่ว่า ยะ วนตามเข็มนาฬิกา จนครบ 3 จบ  แล้วให้ผู้ที่จุดธูปกล่าวอันเชิญอีกครั้ง  หากเชิญสาม-สี่ครั้งแล้วแก้วไม่ขยับ ให้เชิญออก แล้วหงายแก้วได้เลย จากนั้นให้หักธูปเสีย 
          ภายใน ๒๔ ชั่วโมงก่อนวันที่จะเล่น ห้ามแตะต้องแอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้เป็นการลบหลู่ดวงวิญญาณ 
          เครื่องเซ่น หากมีได้ก็ดี เช่น อาหารคาวหวาน หมากพลู หากไม่มีก็ไม่เป็นไร 
          ในวันพระ หรือวันที่มีงานบุญใหญ่ การเล่นจะไม่ค่อยสัมฤทธิ์ผล เนื่องจากดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายจะไปประชุมกัน 
หรือมีกิจธุระที่จะต้องทำตามหน้าที่ของแต่ละดวง จึงไม่อาจจะมาสนทนากับเราได้ 
          ขณะที่กำลังสนทนา หากแก้วเผยอ หรือหงายโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็ให้เล่นต่อไปได้เลย แต่ขอให้เรากล่าวขออภัยดวงวิญญาณนั้นๆด้วย  ไม่ต้องกังวลว่าดวงวิญญาณจะเข้าสิง หรือตามไปทำร้าย 
ขอให้ระลึกไว้ว่า สิ่งไม่ดีทั้งหลายจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราไม่ให้ความเคารพ ลบหลู่ดูหมิ่น ท้าทาย ไม่ให้เกียรติเรามาดี เขาก็มาดี ดวงวิญญาณที่มาสนทนากับเรา เขาไม่ได้เข้าไปสิงอยู่ในแก้วหรอกครับ เขาอยู่ใกล้ๆเรานั่นแหละ แค่ส่งพลังเข้าไปที่แก้วเท่านั้นเอง หากเมื่อย ต้องการขยับตัว หรือเอานิ้วออกจากแก้ว ก็ให้บอกกล่าว หรือขออนุญาตเขาด้วย เวลาสนทนาก็ให้สนทนาด้วยความสุภาพ ไม่เล่นหัวจนเกินไป 
          หากต้องการจะเลิก หรือเห็นว่าดวงวิญญาณนั้นเขาเหนื่อยแล้ว รบกวนเขามานานแล้ว 
ให้กล่าวเชิญออก โดยไปที่มุมใดมุมหนึ่งของกระดาน ขอบคุณเขา แล้วหงายแก้วได้เลย 
เมื่อเล่นเสร็จแล้ว หากเป็นไปได้ ให้เราไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาด้วย
ข้อควรระวัง!! 

- อย่าให้ควันออกจากถ้วยแก้ว และ อย่าดึงมือออกในขณะที่ เล่นมิฉะนั้นวิญญาณที่อัญเชิญมาจะเข้าสิงคุณ!!! 
- อย่าเปิดถ้วยแก้วให้ขณะที่เล่น 
- ตั้งจิต สมาธิให้แน่วแน่และสำรวมด้วย ความบริสุทธิ์ใจ 
                    (ที่มา :https://picpost.postjung.com/230365.html)






          การเล่นผีถ้วยแก้วพึงระวังและสำเหนียกอยู่เสมอว่า เมื่อตัดสินใจที่จะเล่นสื่อสารกับวิญญาณบางสิ่งที่มองไม่เห็นตัวแล้วนั้นต้องระมัดระวังให้ดี ผู้เล่นควรจะเป็นผู้ที่มีสุขภาพดีและมีจิตแน่วแน่ในการที่จะเรียนรู้และสื่อสารอย่างบริสุทธิ์ใจอย่าให้ถ้วยแก้วเปิดก่อนจบการเล่น เพราะเชื่อถือกันว่าวิญญาณจะอยู่ในถ้วยแก้วนั้นจนกว่า จะจบการเล่น ทั้งนี้และทั้งนั้นเมื่อวิญญาณที่ออกจากถ้วยแก้วไปแล้วอาจมีใจอยากติดต่อสื่อสารกลับมาบ้างหรืออาจมีมิตรใจที่ไปเยี่ยมเยือนเพื่อนสนิทที่ร่วมคุยร่วงสนทนานั้นบ้าง ผู้เล่นก็ควรจะเตรียมพร้อมและทำใจเพราะของอย่างนี้มันแล้วแต่กรณี






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น